วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Review: รีวิว แกะกล่อง Samsung GALAXY Tab 8.9 Tablet

 

เมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะเจอเครื่อง Galaxy Tab 8.9 นอนรอเราอยู่อย่างสวยงาม  





เมื่อยกเครื่อง 8.9 และกระดาษรองเครื่องออกก็จะพบอุปกรณ์ที่มีมาในกล่อง 





แต่ยังไม่หมดแค่นั้นเมื่อเรายกคู่มือ Quick start guide ออกก็จะพบ หูฟังและจุกหูฟังสำรองอีก  สรุปอุปกรณ์มาตรฐานที่มีมาในกล่องคือ Travel Adapter : Input100-240V. Output 5V 2A , หัวต่อ Adapter , สาย Sync (หน้าตาคล้ายๆกับของ Apple แต่ใช้ร่วมกันไม่ได้นะครับ) , คู่มือ(มีฉบับภาษาไทยมาให้ด้วยนะครับ) , หูฟังแบบ in ear  และ จุกยางสำรองหูฟัง 

โดยชุดหูฟังที่แถมมาด้วยนี้เป็นแบบ in ear ที่ออกแบบมาสวยงามใช้ได้เลยทีเดียวครับ 



มาดูเบื้องหลังของเครื่องกันบ้าง ด้านหลังเครื่องเป็นสีขาวครับ แต่สีขอบจอจะเป็นสีดำครับ 


เมื่อเราดูภาพโดยรวมๆภายในกล่องและอุปกรณ์ที่มีมากับเครื่องแล้วบางท่านอาจจะยังนึกภาพไม่ออกว่าเครื่องรุ่นนี้มีขนาดประมาณไหน ผมเลยได้จับเอามาเปรียบเทียบกับขนาดของ iPad2 ให้ชมกันครับ 


เมื่อนำ Galaxy Tab8.9 มาวางบน iPad2 แล้วจับขอบมุมด้านหนึ่งให้ชนกัน จะเห็นได้ว่าเครื่องมีขนาดเล็กกว่า iPad2 นิดหน่อยครับ  


และเมื่อนำ iPhone4 เข้ามาประกบด้วยครับ 


มาดูรูปถ่ายด้านข้างกันทุกๆด้านต่อครับ ว่าแต่ละด้านเมื่อเทียบกันแล้วเป็นอย่างไรบ้าง โดยด้านบนคือ iPhone4 ตรงกลางคือพระเอกของเราในวันนี้ครับ Samsung Galaxy Tab8.9 และเครื่องที่อยู่ด้านล่างสุดในรูปคือ iPad2 




























มาดูกันต่อในส่วนของปุ่มกดต่างๆครับ  เริ่มจากช่องใส่ซิม ใช้วิธีดันเข้าเพื่อล็อคและดันอีกทีซิมจะถูกดันออกมาครับ ในส่วนของยางที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างเครื่องและฝาปิดช่องใส่ซิมนี้ออกแบบมาดูแล้วใช้ได้เลยทีเดียวคือมีความแข็งแรงและท่าทางจะเหนียวดีครับ ไม่น่าจะขาดง่ายๆ 
ถัดขึ้นมาจากช่องใส่ซิมจะเป็นที่ต่อหูฟัง, ปุ่ม +/- เสียง, และปุ่ม เปิด/ปิดเครื่องครับ  ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ด้านบนของตัวเครื่องครับ 


มาดูด้านล่างกันบ้างครับ ที่เห็นเป็นช่องทางซ้าย/ขวานั้นเป็นช่องลำโพงครับ เสียงที่ออกมานั้นนับว่าดีทีเดียวครับมีมิติดี ส่วนช่องตรงกลางเป็นช่องต่อสาย Sync และชาร์ตไฟครับ 


กล้องและแฟลชที่อยู่ด้านหลังของเครื่องครับความละเอียด 3.0ล้านพิกเซลครับ แต่อย่าพึ่งคิดว่ารุ่นนี้มีกล้องมาแต่ด้านหลังนะครับจริงๆกล้องด้านหน้าก็มีมาด้วยครับ  


เสปคอย่างเป็นทางการของ Samsung Galaxy Tab8.9
     สรุปโดยรวมแล้วหลังจากที่ได้ทดลองหยิบขึ้นมาเล่นกดดูทั่วๆไปสิ่งแรกที่ประทับใจคือขนาดที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไปเหมาะสำหรับพกพาติดตัวไปข้างนอก ไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไปขนาดกำลังพอดิบพอดีมือกับการจับหยิบถือติดตัวไปด้วยจริงๆครับ สีสรรหน้าจอทำออกมาได้ดีจริงๆ เมื่อทดลองเปิดไฟล์วิดีโอแลัวรู้สึกได้ว่าการเคลื่อนไหวของภาพนั้นดูลื่นและสีออกมาเป็นธรรมชาติมาก รวมทั้งเสียงลำโพงที่มากับตัวเครื่องนั้นให้มิติของเสียงที่ดีมากๆครับ  แต่สิ่งที่ขัดใจผมไปซักนิดคือความจุของเครื่องที่มีมาให้แค่ 16G. เท่านั้นครับ 
ก่อนจะจบการรีวิวแกะกล่องนี้ผมแถมวิดีโอภาพประชันกันระหว่าง SS Galaxy Tab8.9 Vs. Apple iPad2 ในการเล่นไฟล์วิดีโอไฟล์เดียวกันที่ผมถ่ายคลิปนี้มาให้ชมกันสั้นๆครับ  บางท่านดูแล้วอาจจะแยกไม่ค่อยออกต้องขออภัยด้วยครับ เครื่องทางฝั่งด้านซ้ายมือของจอภาพคือเครื่อง SS Galaxy Tab8.9  ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น