วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2554

Samsung Galaxy Note หน้าจอขนาด 5.3นิ้ว แบบ Super AMOLED พร้อมปากกา


 
  Samsung Galaxy Note ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการแง้มข่าวออกมาว่าจะมีการเปิดตัวในงาน IFA ที่ประเทศเยอรมันนีแต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า Samsung Galaxy Note นั้นคืออะไรกันแน่ รายงานข่าวจากงาน IFA พบว่าทาง Samsung ได้มีการเปิดตัว Samsung Galaxy Note อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
Samsung Galaxy Note ถือได้ว่า Smartphone ที่มีกลิ่นไอของความเป็น Tablet ผสมอยู่ด้วย โดย Samsung Galaxy Note มีหน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว หน้าจอความละเอียด 1280×800 px.แบบ Super AMOLED พร้อมปากกาดิจิตอลและ S Pen App สำหรับใช้งานร่วมกับการ Chat ,วาดรูป และอืนๆอีกมากมาย  , ระบบปฎิบัติการ Android 2.3  Gingerbread , รองรับระบบ  3G HSPA+, กล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลและกล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ 2,500mAh, CPU dual-core 1.4GHz , ตัวเครื่องมีการออกแบบให้มีขนาดบางและน้ำหนักเบาเพราะมีความหนาเพียง 9.65 มิลลิเมตรและมีน้ำหนักเพียง 178 กรัม
Samsung Galaxy Note ได้ใช้ TouchWiz ซึ่งสามารถใช้หน้าจอ home screen ได้ถึง 7 หน้าจอ โดยมี  touch-optimized interface ที่ถูกเรียกว่า S Pen ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของปากกาดิจิตอล  นอกจากนี้ยังมี S Planner หรือปฎิทินและ to-do list application ที่จะสามารถทำการ drag and drop หมายกำหนดการต่างๆหรือสามารถทำการปรับเปลี่ยนระยะเวลาของกิจกรรมที่ทำได้อย่างง่ายดาย , S Memo สำหรับการจดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ซึ่งสามารถรองรับข้อมูลประเภท ภาพ เสียง และการเขียนผ่านลายมือได้  Samsung ยังมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าได้ทำการปล่อย S Pen SDK ให้บรรดานักพัฒนาหรือ developer ทำการพัฒนา application ที่สามารถใช้งานด้านการตกแต่งภาพและการวาดภาพเพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นยังไม่ได้มีการเปิดเผยราคาและวันเวลาในการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมาจากทาง Samsung แต่อย่างใด
ที่มา – engadget

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น